Labels

Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Đây đều là những thứ 90% sẽ xuất hiện trong tương lai gần, đặc biệt là cái cuối cùng - ai cũng mong muốn có

Chúng ta đang ở trong thời đoạn mà những tiến bộ khoa học bùng nổ với tốc độ chóng mặt. Có những phát minh mà cách đây chừng 10 năm còn chưa biết đến tên nay đã được dùng hàng ngày.

Cùng nhau xem qua danh sách dự đoán những thay đổi, phát minh khoa học mà vững chắc sẽ xuất hiện trong tương lai gần.

Từ những phát minh khoa học…

Con người chưa bao giờ thỏa mãn với những gì mình có. Đó chính là lý do vì sao chúng ta không ngừng tìm tòi và phát minh ra những thứ giúp cuộc sống an toàn và thuận lợi hơn.

Chất cách nhiệt “gần như” hoàn hảo

Đây đều là những thứ 90% sẽ xuất hiện trong tương lai gần, đặc biệt là cái cuối cùng - ai cũng mong muốn có - Ảnh 1.

Các nhà khoa học đã nap be cap tìm ra một loại vật liệu gọi là “aerogel”. Về cơ bản đây là một chất dẻo với rất nhiều lỗ siêu nhỏ có kích tấc tính bằng nanomet. Những lỗ này nhỏ đó mức các phân tử khí chẳng thể lọt qua được, khiến loại gel này gần như hoàn toàn bán nắp hố ga composite cách nhiệt.

Nhãn thức ăn sáng dạ

Đây đều là những thứ 90% sẽ xuất hiện trong tương lai gần, đặc biệt là cái cuối cùng - ai cũng mong muốn có - Ảnh 2.

Có khoảng 30% thức ăn được sinh sản bị bỏ đi chỉ vì quá hạn sử dụng. thỉnh thoảng hạn dùng lại không phản ảnh hoàn toàn xác thực độ an toàn của những thực phẩm đó. Những loại nhãn thức ăn thông minh với khả năng phản ứng hóa học và đổi thay màu sắc cũng như hình dáng tùy theo mức độ an toàn của thực phẩm sẽ giải quyết được vấn đề này.

công cụ chuyển di

Đây đều là những thứ 90% sẽ xuất hiện trong tương lai gần, đặc biệt là cái cuối cùng - ai cũng mong muốn có - Ảnh 3.

Những chiếc xe hơi sẽ dần trở nên người bạn đường đích thực, thay vì chỉ là dụng cụ di chuyển vô tri giác. Với khả năng quét vân tay nhận dạng, ta có thể buồng việc trộm cướp, hay xe tự động đo nồng độ cồn của người lái kết hợp khả năng tự vận hành - giải quyết vấn nạn lạc đường hoặc tai nạn do bia rượu.

Đây đều là những thứ 90% sẽ xuất hiện trong tương lai gần, đặc biệt là cái cuối cùng - ai cũng mong muốn có - Ảnh 4.

Hyperloop của Elon Musk cũng hứa hẹn sẽ là một hình thức di chuyển mới, góp phần vào việc giải quyết một phần vấn nạn kẹt xe.

Đây đều là những thứ 90% sẽ xuất hiện trong tương lai gần, đặc biệt là cái cuối cùng - ai cũng mong muốn có - Ảnh 5.

Về mặt nhiên liệu, những loại nhiên liệu sinh vật học được chuyển hóa từ những loại vật liệu thân thiện với môi trường như xác cà phê… nhằm tận dụng cũng như sẵn sàng đối mặt với một ngày mai khi các mỏ dầu thô dần cạn kiệt.

... đến thời đại của robot…

Đây đều là những thứ 90% sẽ xuất hiện trong tương lai gần, đặc biệt là cái cuối cùng - ai cũng mong muốn có - Ảnh 6.

Trong vòng vài năm trở lại đây, chúng ta liên tiếp được nghe nói đến những loại AI - trí não thông minh sẵn sàng đánh bại những cá nhân chủ nghĩa xuất sắc nhất ở nhiều lĩnh vực đòi hỏi sự tâm tính, luyện tập, chiến thuật… như cờ vây, cờ vua, DotA 2…

Đây đều là những thứ 90% sẽ xuất hiện trong tương lai gần, đặc biệt là cái cuối cùng - ai cũng mong muốn có - Ảnh 7.

Những trí óc thông minh này dần mang chúng ta đến gần một ngày mai với robot có khả năng suy nghĩ độc lập, học hỏi những thứ mới. Thậm chí chúng cũng sẽ có xúc cảm và khả năng suy luận - những điều tưởng như chỉ có ở con người.

Đây đều là những thứ 90% sẽ xuất hiện trong tương lai gần, đặc biệt là cái cuối cùng - ai cũng mong muốn có - Ảnh 8.

Chẳng phải sẽ rất tuyệt nếu bạn sở hữu một người giúp việc luôn hết mình vì công việc, và sẵn sàng hoạt động cả ngày lẫn đêm. Chỉ hy vọng chúng không thông minh đến mức sẵn sàng cãi lại chủ nhân hoặc… đòi tăng lương.

... và con người cũng không “đứng yên”

Đây đều là những thứ 90% sẽ xuất hiện trong tương lai gần, đặc biệt là cái cuối cùng - ai cũng mong muốn có - Ảnh 9.

Khi robot đang dần cải thiện khả năng “nghĩ suy” để gần giống với con người, con người cũng muốn cải thiện khả năng chịu đựng của thân cũng như những giới hạn về thể chất.

Sẽ sớm thôi, chúng ta sẽ được chứng kiến những bộ phận giả có khả năng vận hành như thật, cũng như cảm nhận được những thứ như nhiệt độ, độ đàn hồi; hay bộ “quần áo” có khả năng tăng lực cho thân, hỗ trợ khả năng khuân vác, kéo đẩy… Đây đều là những thứ mà chúng ta đã từng được chứng kiến trong những game khoa học viễn tưởng như Call of Duty.

Đây đều là những thứ 90% sẽ xuất hiện trong tương lai gần, đặc biệt là cái cuối cùng - ai cũng mong muốn có - Ảnh 10.

thân thể con người cũng thay đổi

Đây đều là những thứ 90% sẽ xuất hiện trong tương lai gần, đặc biệt là cái cuối cùng - ai cũng mong muốn có - Ảnh 11.

Charles Darwin đã từng dự đoán cơ thể con người sẽ đổi thay theo thời kì. mặc dầu ý của ông khi đó ám chỉ sự thoái hóa và mất đi của những bộ phận “vô dụng và không có giá trị”.

Tuy nhiên, có những thứ mất đi thì khả năng cao sẽ có những thứ mọc thêm. Biết đâu được, đến một ngày nào đó con người sẽ có khả năng bay như chim, chạy như báo, bơi như cá… Không gì có thể dự đoán trước được, phải không?

Nguồn: Brightside, Telegraph

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text