Labels

Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Mất gần 1,2 tỷ đồng vì chuyển tiền cho “trai lạ” sau một thời gian làm quen trên Facebook

Sáng 9/1, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã thu nhận đơn trình báo của chị Q. (ở thị xã Kỳ Anh) về việc bị lừa mất gần 1,2 tỷ đồng.

Theo đơn trình báo của chị Q., vào khoảng hai tháng trước chị quen người đàn ông trên mạng từng lớp Facebook, xưng là John Kenneth (Việt kiều Úc).

Sau nhiều lần nói chuyện, người đàn ông này có lời ngỏ ý muốn gửi tặng chị Q. một món quà có giá trị. Để tạo lòng tin, người đàn ông này đã chụp ảnh món quà "giá trị" gửi qua Facebook cho chị Q. để nhận mặt.

Mất gần 1,2 tỷ đồng vì chuyển tiền cho “trai lạ” sau một thời gian làm quen trên Facebook - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Đến khoảng tháng 12/2017, chị Q. nhận được một cuộc điện thoại của người nữ giới tự xưng là viên chức nap ho ga composite hải quan phi trường Tân Sơn Nhất thông tin có bưu kiện hàng từ nước ngoài gửi về với nhiều đồ vật giá trị lên đến hàng triệu USD.

Theo đề nghị của người đàn bà trên thì để nhận được bưu kiện này, chị Q. phải nộp một khoản tiền về phí tổn vận tải gồm thuế thương chính.

Vì tin lời, trong vòng 20 ngày, chị Q. đã chuyển gần 1,2 tỷ đồng qua nhiều số thẻ ngân hàng khác nhau cho người tự xưng viên chức thương chính. Sau nhiều ngày không thấy quà của bạn trai gửi về, chị Q. mới té ngửa mình bị lừa nên mới đến trình báo Công an.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành xác minh điều tra, bán nắp hố ga composite làm rõ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text